พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
1) จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นพลเมืองดีของชาติ
2) พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และบริบทของชุมชน
3) มุ่งสร้างคุณภาพผู้เรียนให้มีความรู้ มีคุณธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4) เสริมสร้างกระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม
5) ยกระดับการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยคุณภาพและความร่วมมือของภาคีเครือข่าย
ประเด็นยุทธศาสตร์และกลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและบริบทของชุมชน
กลยุทธ์ที่ 1 ปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้วยวิธีที่หลากหลาย
กลยุทธ์ที่ 3 สนับสนุนการจัดหา และผลิตจัดหา และใช้สื่อที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในการจัดการเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบการวัดและประเมินผล
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาและสนับสนุนการใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การมุ่งสร้างคุณภาพผู้เรียนให้มีความรู้ มีคุณธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนและปฏิบัติตาม คุณธรรมอัตลักษณ์
กลยุทธ์ที่ 2 เสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
และเป็นพลเมืองดีของชาติ
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะและปฏิบัติตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมให้ผู้เรียนสุขภาวะที่ดี
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การเสริมสร้างกระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบเครือข่ายในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการดูแลและปฏิบัติงาน
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานักเรียนให้ก้าวทันการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การยกระดับการบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยคุณภาพและความร่วมมือของภาคีเครือข่าย
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาระบบเทคโนโลยีในการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการในรูปแบบดิจิทัล
กลยุทธ์ที่ 3 สนับสนุนการบริหารจัดการด้วยระบบวงจรคุณภาพ PDCA (Plan – Do – Check - Act)
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียน ครูและบุคลากรมีความปลอดภัยจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาศักยภาพทักษะและสมรรถนะครู และบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาประสิทธิภาพการจัดการสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 7 พัฒนาระบบบริหารจัดการ สาธารณณูปโภคให้ได้มาตรฐาน |